Memes Và Mạng Xã Hội Là Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Dành Cho Nhau.
Cả hai khái niệm trên đều nhằm mục đích kết nối người dùng trực tuyến. Trong khi phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng giao tiếp, meme là một cách thể hiện những ý tưởng. Meme là một hình ảnh hoặc video đại diện cho suy nghĩ hoặc cảm xúc của một đối tượng cụ thể.
Hầu hết các meme là hình ảnh có chú thích để khơi gợi sự hài hước. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều meme là video.
Memes là một hiện tượng xã hội toàn cầu và là một khía cạnh ngày càng quan trọng của marketing viral và tạo sự tương tác trên mạng xã hội. Memes thường lan truyền thông qua mạng xã hội, email và diễn đàn.
Từ “meme” đến từ đâu? Thuật ngữ meme được đặt ra bởi nhà sinh vật học Richard Dawkins. Dawkins tin rằng ý tưởng giống như gen. Ông cho rằng ý tưởng như một xã hội lan truyền từ não sang não, nhân lên và thay đổi khi chúng ta tiến bộ. Xu hướng kết quả là định nghĩa của ông về “meme”.
Hầu hết các “meme” hiện đại đều là những trò đùa mang tính văn hóa bên trong. Chúng là một cách để kết nối mọi người trên internet thông qua những bức ảnh độc đáo, có thể nhận ra ngay lập tức. Các bức ảnh meme thu thập cảm xúc, ý tưởng và hành động ở định dạng dễ truyền tải ý nghĩa. Memes là một thứ dành cho thời đại kỹ thuật số.
Lợi Ích Của Meme Đối Với Thương Hiệu
Memes phổ biến dành cho những người tiêu thụ nội dung, nhưng chúng cũng rất hữu ích cho việc kinh doanh. Các công ty sử dụng meme để:
- Chia sẻ thông tin một cách thú vị và đáng nhớ.
- Nhân cách hóa thương hiệu
- Nó trình bày các khái niệm phức tạp như văn hóa doanh nghiệp theo một cách độc đáo.
- Đạt được mức độ tương tác cao hơn
View this post on Instagram
Tại Sao Marketer Lại Sử Dụng Memes
Hầu hết người dùng internet dành khoảng 100 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Hầu hết các cuộc trò chuyện của chúng ta ngày nay đều là những cuộc trò chuyện vui vẻ pha vào đó là những câu đùa hài hước. Meme ảnh hưởng đến ngôn ngữ của khách hàng tương tác trực tuyến. Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải học cách quảng cáo cho lãnh vực mới này.
Bởi vì meme được tạo cho phương tiện truyền thông xã hội, chúng thu hút phản hồi tốt hơn từ khán giả của bạn. Mọi người chia sẻ meme một cách tự nhiên như một phần trong trải nghiệm trực tuyến của họ, vì vậy đó là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác.
View this post on Instagram
Cách Sử Dụng Meme Trên Mạng Xã Hội
Các thương hiệu sử dụng meme trên mạng xã hội cần có chiến lược.
Giống như bất kỳ kế hoạch marketing cho các kênh truyền thông xã hội, đăng meme phải là một quá trình được đo lường và nhắm mục tiêu. Hãy Nhớ:
- Thu hút khách hàng của bạn: biết được khiếu hài hước của khán giả trước khi bạn bắt đầu đăng bài. Sự hài hước sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn và có thể gây khó chịu nếu được lập kế hoạch kém.
- Tạo meme có thương hiệu: Các tổ chức thường làm tốt hơn khi họ tạo hình ảnh và video thay vì sao chép và dán meme. Đảm bảo rằng bạn hiểu ngữ cảnh của hình ảnh hoặc video đang được sử dụng.
- Không ép buộc: Nếu một meme bị ép buộc hoặc trông không đúng chỗ, danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Hãy đảm bảo rằng việc sử dụng meme của bạn có vẻ tự nhiên.
- Không lạm dụng meme: Tốt nhất nên sử dụng meme một cách tiết kiệm trong các tình huống thích hợp. Quá nhiều meme trên dòng thời gian của bạn sẽ khiến khách hàng đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp của bạn.
buy our cheeseburgers pic.twitter.com/tohfFsyeR4
— Wendy’s (@Wendys) June 28, 2018
mkaykhoi